CÁCH ĐỂ SƠN GỖ KHÔNG BỊ BONG TRÓC SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG

Khi sử dụng đồ nội thất gỗ chúng ta thường hay gặp phải vấn đề bong tróc sơn gỗ sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, không cần phải quá lo lắng vì có nhiều cách để giải quyết vấn đề này. Hãy cùng OSEVEN tìm hiểu các phương pháp bảo vệ lớp sơn gỗ không bị bong tróc để đảm bảo rằng bề mặt gỗ luôn giữ được độ đẹp và bền bỉ sau một thời gian sử dụng thông qua bài viết dưới đây nhé!

cách để sơn gỗ không bị bong tróc sau một thời gian sử dụng

1. SỬ DỤNG LỚP LÓT TRƯỚC KHI SƠN GỖ

Sử dụng lớp lót là một cách hiệu quả để bảo vệ bề mặt gỗ và đặc biệt là tăng độ bám dính. Lớp lót có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ giữa gỗ và lớp sơn. Ngoài ra, lớp lót có tính chất chống thấm nên có thể ngăn chặn sự hấp thụ quá mức của gỗ đối với sơn. Vì nếu gỗ hấp thụ quá nhiều sơn có thể gây ra tình trạng sơn đi sâu vào bên trong gỗ, ảnh hưởng đến vấn đề bám dính của sơn từ đó sẽ gây ra tình trạng bong tróc. 

Tuy nhiên, lớp lót chỉ góp phần vào quá trình chống bong tróc của sơn gỗ chứ không phải là nhân tố quyết định tất cả. Nếu muốn quá trình này được diễn ra một cách thành công hơn bạn nên chuẩn bị bề mặt gỗ một cách kỹ lưỡng và đúng cách. Hãy đảm bảo rằng bề mặt gỗ đã được làm sạch, khô ráo và mịn trước khi được sơn lớp lót và lớp chính. 

Một điều đáng chú ý, khi lựa chọn lớp lót hãy lựa chọn loại phù hợp với gỗ và lớp sơn chính của bạn. Lớp lót phải tương thích với lớp sơn chính mới có thể tạo ra một độ bám dính tốt nhất. Chúng ta nên sử dụng đồng bộ cùng một loại sơn lót và sơn chính. 

2. ÁP DỤNG NHIỀU LỚP SƠN MỎNG CHO QUÁ TRÌNH SƠN GỖ

Thay vì ta sơn một lần với lớp sơn dày thì ta hãy sử dụng nhiều lớp sơn mỏng để có thể tăng độ bền cũng như tránh được tình trạng bong tróc sau một thời gian sử dụng. 

Khi sơn một lớp sơn dày, lớp sơn được khô một cách hoàn toàn sẽ diễn ra một cách lâu hơn và điều đó thì khó tránh khỏi việc lớp sơn sẽ khô không đồng đều. Điều này sẽ làm giảm khả năng bám dính cũng như liên kết giữa gỗ và sơn dẫn đến tình trạng nứt nẻ và bong tróc sơn. 

Vì vậy, việc sơn nhiều lớp mỏng sẽ tạo điều kiện cho việc khô một cách nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và đảm bảo được rằng lớp sơn đã được phủ đồng đều lên bề mặt gỗ cũng như tạo độ liên kết với gỗ một cách hoàn hảo hơn tránh tình trạng sơn gỗ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. 

Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc, tìm hiểu về thời gian khô của các lớp sơn, đặc biệt là số lượng lớp sơn mỏng cần thiết để đặt được kết quả tốt nhất. Thường sẽ là từ 2 - 3 lớp sơn chính sau khi sử dụng lớp lót. Việc này còn tùy thuộc vào loại sơn và loại gỗ mà bạn sử dụng.

3. BẢO VỆ BỀ MẶT SAU KHI SƠN GỖ 

Để tránh bong tróc sau khi sơn chúng ta cần bảo vệ chúng một cách hợp lý. Đặc biệt là tránh những tác động mạnh lên bề mặt gỗ trong quá trình sơn gỗ khô và cả quá trình sử dụng đồ nội thất. 

Sau khi khô, để hạn chế việc bong tróc sau một khoảng thời gian bạn nên tránh cho đồ nội thất gỗ của mình tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh vì điều đó có thể làm cho lớp sơn bị bong tróc và không còn giữ được tính thẩm mỹ cho bề mặt gỗ. Ta nên sử dụng sử dụng vải mềm và chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch các bụi bẩn, vết dơ. 

Để bảo vệ lớp sơn một cách tốt nhất ngoài việc tránh các tác động mạnh bạn nên tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như là nước và độ ẩm thấp. Điều này sẽ gây ra các tác động tiêu cực cho các sản phẩm gỗ của bạn. 

4 CÁCH ĐỂ SƠN GỖ KHÔNG BỊ BONG TRÓC SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG

Cuối cùng là việc kiểm tra, vệ sinh định kỳ cho lớp sơn. Việc này giúp bạn phát hiện ra những dấu hiệu lạ như là việc xuất hiện các vết xước, các lớp sơn không may bị tróc để có thể kịp thời sửa chữa và ngăn chặn sự hư tổn được lan rộng.

4. LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU SƠN GỖ UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG.

Lựa chọn sơn gỗ uy tín và chất lượng cao là một yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một lớp sơn bền bỉ. 

Một đặc điểm của những sơn chất lượng cao là việc bảo vệ tốt bề mặt gỗ. Có khả năng chịu va đập và chống mài mòn tốt hơn. Điều này sẽ làm việc bong tróc sơn được giảm đi một cách tối đa cũng như sẽ duy trì được độ bền của lớp sơn trong một thời gian dài.

Với sơn gỗ chất lượng cao thì bạn sẽ không cần lo lắng đến độ bám dính của nó. Những loại sơn chất lượng được sản xuất theo yêu cầu có độ bám dính tốt với bề mặt gỗ, từ đó tạo ra một liên kết mạnh mẽ cho đồ nội thất gỗ. Sẽ đảm bảo lớp sơn gỗ sẽ không bị bong tróc ra khỏi bề mặt gỗ. 

Đối với những loại sơn gỗ uy tín bạn cũng không lo lắng về nguồn gốc cũng như thành phần trong sơn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không.

Chắc hẳn rằng bạn đã nghe qua thương hiệu OSEVEN, một thương hiệu sơn gỗ nổi tiếng của Việt Nam. Với dòng sơn chất lượng cao, sơn gỗ OSEVEN sẽ luôn đem đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất kể cả các sản phẩm gỗ nội thất hay ngoại thất.

4 CÁCH ĐỂ SƠN GỖ KHÔNG BỊ BONG TRÓC SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG

Khi sử dụng trọn bộ các sản phẩm OSEVEN từ lớp lót, lớp phủ và cả dung môi cao cấp. Thì việc bong tróc sơn không còn là vấn đề nữa. OSEVEN được tạo ra  với yêu cầu nghiêm ngặt từ việc thiết kế làm sao để chống được sự khắc nghiệt của thời tiết, khả năng chống thấm nước, chống bụi, chống ăn mòn và đặc biệt là khả năng bám dính cực kỳ tốt. 

Ngoài ra, sản phẩm OSEVEN được nhiều người tin dùng vì chính sách bảo hành lên đến 10 năm cũng như quy trình sản xuất nghiêm ngặt được cấu tạo từ các chất  không làm hại môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn bạn tránh được sự bong tróc của lớp sơn gỗ sau một khoảng thời gian sử dụng. Mong rằng bài viết trên sẽ đem lại những thông tin có ích cho bạn.

Mọi thắc mắc xin liên hệ

-------------------------------------------------

Sơn gỗ OSEVEN
Hotline: 1900.7207
Fanpage: OSEVENPaint
Liên hệ làm đại lý: (Zalo Offical: Sơn gỗ OSEVEN - tài khoản tick vàng)



Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

sơn gỗ

Leave a comment

More stories

TÁC ĐỘNG CỦA MÀU SẮC NHÀ Ở ĐẾN TÂM TRẠNG

Màu sắc của căn phòng không chỉ tạo nên diện mạo cho cả không gian mà còn có rất nhiều tác động đến tâm trạng và suy nghĩ của con người.

SƠN PU CÓ PHẢI LOẠI SƠN THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG KHÔNG?

Vấn đề môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên đang là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong mọi ngành, trong đó có cả ngành công nghiệp sơn Pu. Trong tình hình này, sơn PU (Polyurethane) đã nổi lên như một giải pháp thân thiện với môi trường và đáng tin cậy cho các công trình sơn gỗ nội thất.