5 CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI THI CÔNG NỘI THẤT GỖ

Nhiều người thường nghĩ rằng tự thiết kế và mua sắm nội thất gỗ là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thực tế việc làm này thường dẫn đến không gian căn hộ trở nên lộn xộn và thiếu sự hài hòa. Đừng lo, OSEVEN sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công nội thất gỗ mà vẫn có được không gian sống tiện nghi và sang trọng. 

Thi công nội thất gỗ là gì?

Thi công nội thất gỗ là quá trình thực hiện việc lắp đặt, hoàn thiện các bộ phận nội thất được làm từ gỗ, cho không gian sống, văn phòng hoặc các công trình xây dựng. Đây là một công việc chuyên nghiệp yêu cầu sự am hiểu về vật liệu gỗ, thiết kế nội thất và kỹ thuật xây dựng.

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

Theo các chuyên gia nội thất, thi công nội thất gỗ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và kỹ năng lắp đặt gỗ. Các bước thi công thường bao gồm: đo và thiết kế, xử lý gỗ, lắp ráp và hoàn thiện. Việc lựa chọn gỗ phù hợp, kết hợp với kỹ thuật lắp đặt chính xác sẽ tạo ra các sản phẩm nội thất gỗ chất lượng và đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ và sử dụng của khách hàng.

Đây là công việc đề cao sự tuân thủ các quy chuẩn an toàn và môi trường khi thi công nội thất gỗ. Việc sử dụng gỗ có nguồn gốc bền vững và các phương pháp xử lý gỗ an toàn là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính bền vững cho người sử dụng và môi trường.

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

Tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ là một mục tiêu quan trọng mà nhiều người đang tìm cách đạt được. Bạn không muốn phải đánh đổi giữa chất lượng và giá trị, đồng thời muốn có một không gian sống đẹp, lành mạnh, tiện nghi, ngân sách được tiết kiệm tối đa. OSEVEN xin gợi ý một số cách tiết kiệm thông minh giúp dự án thi công nội thất gỗ trở nên hiệu quả về mặt tài chính.

1. Lập kế hoạch, dự trù và tối ưu chi phí

Để tối ưu hóa quy trình thi công nội thất gỗ và giảm thiểu chi phí. Việc lập kế hoạch, hoạch định chi tiết những đầu mối công việc, dự trù chi phí đầu tư là rất quan trọng. Bạn có áp dụng một số gợi ý dưới đây để tối ưu chi phí:

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

  • Xác định rõ mục tiêu và yêu cầu của quá trình thi công nội thất gỗ.
  • Tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu về các loại vật liệu, thiết bị và công nghệ liên quan đến thi công nội thất gỗ.
  • Lập danh sách chi tiết về vật liệu cần thiết như gỗ, keo, phụ kiện và công cụ cần dùng, lao động,…
  • Tìm hiểu các nhà cung cấp vật liệu gỗ và thiết bị. So sánh giá cả và chất lượng từ các nguồn cung cấp khác nhau để chọn được những nguồn cung cấp tiềm năng.
  • Theo dõi, kiểm soát chi tiêu thực tế để kịp thời đưa ra các điều chỉnh nếu cần thiết.

2. Lên ý tưởng, xác định phong cách

Chọn phong cách thiết kế đơn giản, tối giản như Scandinavian, Nhật Bản, hoặc hiện đại. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu tự nhiên và đơn giản, tạo cảm giác gọn gàng và không cầu kỳ. Sử dụng nội thất gỗ và ít chi tiết để giảm thiểu chi phí.

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

Tận dụng tối đa không gian hiện có bằng các ý tưởng thiết kế thông minh, sắp xếp, phân bổ hợp lý và tránh lãng phí không gian và vật liệu.

3. Tận dụng, tái sử dụng nội thất gỗ cũ

Nếu nội thất gỗ cũ vẫn còn ở trạng thái tốt và chỉ cần cải thiện màu sắc và diện mạo, bạn có thể sơn, sửa lại chúng để tái sử dụng. 

Một số lưu ý để tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công sơn gỗ:

  • Đầu tiên, ta phải pha sơn theo tỉ lệ từ nhà sản xuất, không pha tùy hứng hoặc ước lượng. Điều này, không chỉ giúp ta tiết kiệm, tránh lãng phí sơn mà chất lượng sơn bám gỗ đạt hiệu quả tốt nhất, không bị đặc hoặc loãng. 
  • Thứ hai, ta phải đảm bảo theo quy trình chuẩn, không được bỏ bước nào. Ví dụ, nếu chúng ta bỏ qua bước sơn lót thì đến những bước tiếp sau đó, sơn sẽ không bám dính vào dễ bong tróc.
  • Thứ ba, ta cần lựa chọn súng phun sơn phù hợp và thợ có tay nghề cao trong quá trình sử dụng.
  • Cuối cùng, nên chọn hãng sơn uy tín để mua như OSEVEN, dòng sơn được nhiều chuyên gia đánh giá cao trên thị trường. Bên cạnh đó, nên sử dụng trọn bộ để đạt được hiệu quả cao. Tại OSEVEN, khi khách hàng mua trọn bộ sẽ được bảo hành 10 năm từ nhà sản xuất.

Trọn bộ sơn gỗ nội thất OSEVEN gồm 5 lon: Dung môi Thinner, sơn lót, sơn phủ, chất làm cứng, tinh màu. 

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

Lựa chọn một màu sơn phù hợp với phong cách và không gian mới để tạo sự mới mẻ và thay đổi diện mạo cho nội thất. Bạn nên chọn dòng sơn thân thiện môi trường, màng sơn co giãn tốt, độ bám dính cao, bền màu và chống nấm mốc để bảo vệ tuổi thọ gỗ. Sơn PU của OSEVEN là giải pháp tối ưu giúp bạn thực hiện điều đó. 

Bạn có thể áp dụng các cách sau để tái sử dụng nội thất cũ hiệu quả: Tìm điểm tương đồng về màu sắc, kiểu dáng, hoặc chất liệu; Tạo điểm nhấn bằng cách cân bằng và pha trộn giữa hai phong cách khác nhau; Chú trọng vào phối màu.

4. Lựa chọn đồ nội thất gỗ phù hợp túi tiền

Không nhất thiết phải lựa chọn những món đồ nội thất xa xỉ, cầu kỳ để trang hoàng không gian. Hãy nhớ rằng, đơn giản mới là xu hướng trong thời đại ngày nay.

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

Đừng ngại khám phá các cửa hàng nội thất giá rẻ hoặc cửa hàng chuyên bán đồ cũ. Vì ở đây có rất nhiều những mẫu nội thất gỗ độc lạ, giá bán và chất lượng lại khá tốt.

5. Đặt nhu cầu lên hàng đầu

Thay vì mua đồ nội thất không cần thiết, hãy ưu tiên mua những món đồ cần thiết hơn như giường ngủ, bàn ăn, tủ quần áo trước. Những món đồ còn lại, bạn có thể mua sau, đến khi bạn đã hoàn thành các hạng mục cần thiết.

6. Sử dụng trọn bộ nội thất gỗ để tiết kiệm

Các chuyên gia cho rằng, nên sử dụng trọn bộ nội thất gỗ giúp cho không gian trở nên sang trọng và tinh tế. Đồng thời giúp giảm chi phí thi công nội thất tối đa, bởi vì:

5 cách tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất gỗ

  • Giảm thời gian và công sức tìm kiếm

Khi bạn mua một trọn bộ nội thất gỗ, bạn không cần phải tìm kiếm từng món đồ một. Trọn bộ đã được sắp xếp và lựa chọn trước, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình mua sắm.

  • Giá cả được ưu đãi tối đa

Mua trọn bộ nội thất gỗ thường đi kèm với ưu đãi giá trị. Nhà sản xuất thường cung cấp giá ưu đãi cho việc mua trọn bộ so với việc mua từng món đồ riêng lẻ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí.

  • Đảm bảo phù hợp và hài hòa

Khi sử dụng trọn bộ nội thất gỗ, các món đồ đã được thiết kế và lựa chọn sao cho phù hợp và hài hòa với nhau. Bạn không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm các món đồ phù hợp với nhau, đồng thời đảm bảo một không gian sống thống nhất và thẩm mỹ.

  • Dễ dàng trong quá trình thi công

Khi bạn sử dụng trọn bộ nội thất gỗ, quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn. Vì các món đồ đã được thiết kế và lựa chọn trước, việc lắp đặt và bố trí trong không gian trở nên thuận tiện hơn và giảm thiểu sai sót.

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển

Mua trọn bộ nội thất gỗ cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển. Thay vì phải vận chuyển từng món đồ riêng lẻ, một lô hàng duy nhất của trọn bộ nội thất gỗ sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển và giảm rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Thi công nội thất gỗ là quá trình tạo ra các sản phẩm nội thất từ gỗ để tạo nên không gian sống đẹp và hữu ích. Việc tìm đến các chuyên gia nội thất có kinh nghiệm và am hiểu về thi công nội thất gỗ là điều quan trọng để đảm bảo tốt nhất cho dự án của bạn.

Qua bài viết trên, OSEVEN hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện để tiết kiệm chi phí thi công nội thất gỗ. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc. 

Sơn gỗ OSEVEN

Hotline: 1900.1207

Fanpage: OSEVENpaint

Liên hệ làm đại lý: (Zalo Official: Sơn gỗ OSEVEN – tài khoản tick vàng)


 

 

 

Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

nội thất gỗsơn gỗ

Leave a comment

More stories

Sơn gỗ OSEVEN bảo hành lên đến 10 năm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình của bạn

Sơn gỗ OSEVEN Là thương hiệu sơn gỗ đầu tiên đi tiên phong trong chính sách bảo hành lên đến 10 năm dành cho mọi bề mặt gỗ trong nhà. Bề mặt gỗ nội thất được đảm bảo sẽ không hư hỏng và xuống cấp trong suốt thời gian bảo hành khi sử dụng đồng bộ sản phẩm do OSEVEN cung cấp.

KINH NGHIỆM CHỌN MUA SÚNG PHUN SƠN PU TỐT NHẤT

Khi chúng ta muốn tiến hành công việc sơn PU,việc lựa chọn mua súng phun sơn PU cũng là một bước cực kỳ quan trọng để đem đến cho bạn một lớp sơn như mong muốn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy phun sơn khác nhau đồng nghĩa việc lựa chọn một loại máy phun sơn tốt sẽ trở nên khó khăn hơn.