Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Sơn gỗ ngoại thất được sử dụng để bảo vệ và gia tăng độ bền cho bề mặt gỗ trước sự tác động của thời tiết, tia UV và một số yếu tố môi trường khác. Vậy bạn đã biết những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Vì sao cần lưu ý khi sơn gỗ ngoại thất?

Giống như sơn gỗ nội thất, việc sơn gỗ ngoại thất cũng cần đúng loại sơn, đúng chất liệu gỗ hay đúng thời điểm để sản phẩm gỗ thích nghi được với không khí khắc nghiệt ngoài trời. Việc biết được những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất sẽ giúp bạn:

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Tiết kiệm chi phí

Về khoản tiết kiệm chi phí chắc chắn là yếu tố được nhiều người quan tâm. Lưu ý khi sơn gỗ ngoại thất sẽ giúp người thợ không gặp phải các trường hợp bị bạc màu sơn khi nhiệt độ ngoài trời làm ảnh hưởng. Nhờ đó mà không phải mất công làm đi làm lại nhiều lần.

Bởi khi sơn ngoại thất, nếu không may gặp trời mưa, thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sơn. Điều này gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của đồ gỗ được sơn. Vì thế sẽ giúp người thợ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí làm đi làm lại.

Lên kế hoạch những điều cần làm

Khi có kế hoạch sơn gỗ ngoại thất, bạn tìm hiểu và trang bị những điều gồm:

  • Lựa chọn đúng loại sơn ngoại thất cho sản phẩm gỗ của mình.
  • Tìm đội ngũ thợ sơn có kiến thức, kinh nghiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm sau sơn.
  • Dự trù chi phí và thời gian cần cho việc sơn đồ gỗ.

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Chọn đúng loại sơn

Sơn đồ gỗ sẽ có các loại sơn chuyên dụng cho từng mục đích khác nhau như: sơn gỗ nội thất, sơn gỗ ngoại thất hay sơn gỗ chống trầy. Theo đó, khi cần sơn đồ gỗ ngoài trời thì bạn phải lựa chọn đúng loại sơn gỗ dành riêng cho việc sơn gỗ ngoại thất. Sơn gỗ ngoại thất cần có độ bám dính để chịu được nắng gió. Đặc biệt, chọn đúng loại sơn sẽ giúp gia tăng tuổi thọ khi đồ gỗ được sơn trong môi trường khắc nghiệt.

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Bên cạnh đó, việc lựa chọn sai loại sơn không chỉ khiến nó không phát huy tác dụng, mà nó còn khiến cho bạn tốn một khoản chi phí không nhỏ mua nhầm thứ tưởng chừng như hữu ích nhưng lại rất vô bổ.

Cần chuẩn bị gì khi sơn gỗ ngoại thất?

Sơn gỗ ngoại thất không khác nhiều so với việc sơn đồ gỗ nội thất, sơn đồ gỗ tại xưởng. Người thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết khi sơn. Các vật dụng không thể thiếu khi sơn gỗ ngoại thất điển hình như: giấy nhám, chổi sơn, súng phun sơn, đồ bảo hộ (găng tay, kính bảo hộ, khẩu trang), đồ gỗ và sơn gỗ ngoại thất.

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Một số lưu ý khác để sơn gỗ đẹp nhất

  • Độ bền của sơn gỗ ngoại thất phụ thuộc chính vào loại sơn được sử dụng và điều kiện môi trường. Tuy nhiên, nếu sơn đúng cách và bảo trì định kỳ, thường xuyên thì nó có thể bảo vệ bề mặt gỗ trong thời gian dài.
  • Việc chuẩn bị bề mặt gỗ trước khi sơn là vô cùng quan trọng để đảm bảo sơn bám vào bề mặt gỗ được tốt nhất có thể. Đối với đồ gỗ sắp sơn, cần dùng giấy nhám để lau chùi thật sạch nhằm loại bỏ các bụi bẩn bám trên mặt gỗ. Sau khi chuẩn bị bề mặt, bạn cần lựa chọn một phương pháp sơn phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

  • Sơn, phun tỉ mỉ bằng các dụng cụ sơn riêng biệt. Đây là công việc khá khó khăn nên bạn cần nhờ đến đội ngũ nhân công có trình độ và tay nghề cao.
  • Trong quá trình sơn, có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề. Bạn có thể tham khảo ý kiến những người có chuyên môn hay có kinh nghiệm sử dụng sơn gỗ để khắc phục tình trạng không mong muốn này. 
  • Thời tiết khô ráo, ấm áp là điều kiện tốt nhất để sơn gỗ ngoài trời. Nếu sơn khi thời tiết có độ ẩm cao hoặc đang lạnh, sơn sẽ khó khô mạnh và dễ bong tróc sau khi sơn xong.
  • Mua sơn đúng nơi đúng chỗ. Bạn nên chọn mua sơn tại những địa điểm, cửa hàng bán sơn uy tín để mua được những loại sơn dành riêng cho gỗ chính hãng nhất, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nên lựa chọn sơn gỗ ngoại thất nào để bảo vệ cho đồ gỗ?

Nếu không phải là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn, để lựa chọn được sơn gỗ ngoại thất tốt nhất thật không dễ dàng chút nào. Còn chưa kể các sản phẩm sơn trên thị trường hiện nay rất đa dạng, thật - giả lẫn lộn rất khó để phân biệt. Do đó, việc lựa chọn sơn đến từ thương hiệu lớn, uy tín, có tính năng rõ ràng sẽ an toàn hơn cả, giúp bảo vệ các sản phẩm gỗ ngoài trời lâu bền.

Trong các loại sơn gỗ ngoại thất, bộ sơn PU của OSEVEN được đánh giá cao với các sản phẩm: Dung môi Thinner, sơn lót, sơn phủ, chất làm cứng, tinh màu. Với tính nổi bật là năng thân thiện môi trường, kháng tia UV cao, màng sơn co giãn tốt, độ bám dính cao, chống nấm mốc, chịu được mặn, và rất bền màu; bộ sơn ngoại thất OSEVEN giúp bảo vệ gỗ tốt khỏi những ảnh hưởng từ môi trường thời tiết khắc nghiệt.

Mặc dù giá thành nhỉnh hơn so với các dòng sơn khác, nhưng so với chất lượng và hiệu quả thì sơn gỗ ngoại thất OSEVEN hoàn toàn xứng đáng nhận được sự tin dùng của đông đảo khách hàng.

Những lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất

Bộ sơn gỗ ngoài trời OSEVEN.

Qua bài viết trên đây của OSEVEN chia sẻ cho các bạn một số lưu ý quan trọng khi sơn gỗ ngoại thất, hy vọng bạn đọc có thêm kiến thức bổ ích về lĩnh vực sơn đồ gỗ ngoài trời. Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với OSEVEN, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình cho bạn những thông tin chi tiết về sơn gỗ ngoại thất tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Sơn gỗ OSEVEN

Hotline: 1900.1207

Fanpage: OSEVENpaint

Liên hệ làm đại lý: (Zalo Official: Sơn gỗ OSEVEN – tài khoản tick vàng)

 

Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

sơn gỗ

Leave a comment

More stories

SO SÁNH SƠN GỖ 1 THÀNH PHẦN VÀ SƠN GỖ 2 THÀNH PHẦN

So sánh sơn gỗ 1 thành phần và sơn gỗ 2 thành phần Sơn gỗ là một trong những phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện công trình gỗ. Sơn gỗ 1 thành phần và 2 thành phần có điểm gì giống và khác nhau, nên mua loại nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Cách Chọn Tinh Màu Phù Hợp Cho Sản Phẩm Sơn Gỗ

Khi muốn sơn đồ gỗ cho một sản phẩm, việc chọn màu sắc phù hợp không chỉ tôn lên vẻ đẹp của nó mà còn tạo nên một không gian sống lý tưởng và hài hòa. Tuy nhiên, với nhiều tùy chọn màu sắc trên thị trường, việc lựa chọn có thể trở nên phức tạp.