7 Mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian

Đồ nội thất gỗ là một sự đầu tư lớn và tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn. Để đảm bảo rằng nó sẽ luôn giữ được vẻ đẹp và chất lượng theo thời gian, việc bảo quản đúng cách là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian. Áp dụng những mẹo này sẽ giúp bạn bảo vệ đồ nội thất gỗ của mình khỏi sự hư hỏng do thời gian và môi trường gây ra, và duy trì nó trong tình trạng tốt nhất có thể.

1. CHĂM SÓC NỘI THẤT GỖ ĐỊNH KỲ

Đồ nội thất gỗ có thể bị tích tụ và bao phủ bởi một lớp bụi bởi môi trường xung quanh mang lại, nó có thể gây ra các vết xước làm mất mỹ quan của đồ nội thất. Vệ sinh định kỳ 1- 2 lần mỗi tuần cũng là 1 trong 7 mẹo bảo vệ đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian. Nó sẽ giúp bạn giữ được vẻ đẹp vốn có của nội thất.

Bạn nên sử dụng các loại vải mềm và khô hoặc làm ẩm nhẹ tấm vải đó để có thể lau triệt để bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chổi lông để vệ sinh vì nó sẽ làm bụi lây lan nhiều hơn.

7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian

Bằng cách vệ sinh định kỳ và chăm sóc đúng cách sẽ giúp tuổi thọ của đồ nội thất được kéo dài. Giúp bạn có thể tận hưởng nó trong một thời gian dài mà không cần sửa chữa hay thay thế bởi các sản phẩm khác.

2. TRÁNH TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VỚI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Trong ánh sáng của mặt trời có chứa các tia tử ngoại nếu như chiếu trực tiếp vào các sản phẩm gỗ nó có thể gây tổn hại và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của chúng.

Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng các loại rèm cửa hoặc màn chắn ánh sáng nó sẽ giúp giảm lượng ánh sáng chiếu thẳng vào đồ nội thất gỗ, hoặc đặt đồ nội thất gỗ xa cửa sổ vì vị trí càng xa thì càng giảm được lượng ánh sáng chiếu vào.Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời thì đồ nội thất gỗ của bạn sẽ không bị phai màu cũng như sẽ kéo dài được tuổi thọ của chúng.

3. TRÁNH TIẾP XÚC VỚI NHIỆT ĐỘ VÀ ĐỘ ẨM CAO

Nhiệt độ hay độ ẩm quá cao có thể gây ra tình trạng biến dạng và nứt nẻ. Vì khi ở nhiệt độ quá cao đồ nội thất gỗ có thể mất đi độ ẩm từ đó gây ra biến dạng. Bên cạnh đó, nếu độ ẩm quá cao cũng sẽ gây nên tình trạng nứt nẻ. Ngoài ra, chúng còn làm mất đi độ bền và màu sắc ban đầu của gỗ.


7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian


Bạn nên đặt các đồ nội thất gỗ xa các vật dụng có thể sinh ra nguồn nhiệt lớn như: bếp, lò sưởi, lò vi sóng,…Và tránh xa các môi trường có độ ẩm cao như gần cửa ra vào hoặc trong phòng tắm. Với độ ẩm này gỗ có thể hút nước gây ra ẩm móc và hư hỏng.

Bằng cách trên bạn sẽ bảo vệ đồ nội thất gỗ của mình khỏi tình trạng biến dạng, ẩm, mốc và màu sắc bị thay đổi.

4. ĐÁNH BÓNG TẠO LỚP BẢO VỆ CHO ĐỒ NỘI THẤT GỖ

Nếu đồ nội thất gỗ không được đánh bóng, gỗ không được bảo vệ đủ thì các tác động từ môi trường như nhiệt độ, độ ẩm,… sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến chúng. Điều này làm đồ nội thất của bạn dễ bị trầy xước, biến dạng và màu sắc không còn như ý.

Lớp bóng như một lớp áo bảo vệ đồ nội thất của bạn khỏi các tác nhân gây hại. Đánh bóng còn giúp bạn vệ sinh dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Điều quan trọng hơn hết là tăng độ bền nó sẽ cung cấp một độ ẩm cần thiết và tránh việc nứt nẻ xảy ra.

Nhưng bạn phải chọn chất bảo vệ phù hợp vì trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo vệ khác nhau như dầu gỗ, sáp gỗ, hoặc phủ gỗ chuyên dụng. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng đúng cách.

5. TIÊU DIỆT VẾT NẤM MỐC TRÊN NỘI THẤT GỖ

Nấm mốc là một mối lo ngại cho những ai sử dụng nội thất gỗ. Nấm mốc không chỉ gây mất đi vẻ đẹp tổng thể của nội thất mà còn gây hại làm suy yếu cấu trúc của gỗ. Ngoài ra nó còn gây nên những mùi hôi khó chịu và nhiều loại bệnh gây hại đến sức khỏe của con người.

Để tiêu diệt nấm mốc chúng ta cũng có nhiều phương thức để thực hiện. Sau đây là một số cách:

  • Sử dụng Oxy già: Pha dung dịch Oxy già theo hướng dẫn trên bao bì sử dụng bông hoặc khăn mềm thấm Oxy già và lau qua những vết mốc. Để trong khoảng thời gian quy định sau đó lau lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng giấy nhám: Cho giấy tiếp xúc và mài nhẹ nhàng vào các vết nấm mốc trên đồ nội thất gỗ. Bạn nên di chuyển giấy nhám theo hướng sợi gỗ để tránh gây hư tổn bề mặt gỗ.
  • Sử dụng giấm trắng: Hòa một lượng nhỏ giấm trắng với nước. Sử dụng bông gòn hay khăn mềm thấm dung dịch sau đó lau lên vết nấm mốc. Để vậy khoảng 15 phút và sau đó lau lại với nước sạch.

Lưu ý: trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào chúng ta cũng cần thực hiện trên một vùng nhỏ trước để đảm bảo rằng nó không gây hại đến bề mặt gỗ.

6. KHÔI PHỤC MÀU TRẮNG VỐN CÓ CỦA NỘI THẤT GỖ

Sau một thời gian sử dụng các đồ nội thất của bạn có thể ngả vàng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Điều này sẽ làm mất thẩm mỹ đối với nội thất của bạn cũng như đem lại một cảm giác khó chịu cho chủ nhân.

7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian
Ta có thể cải thiện màu sắc của nội thất thông qua một số cách sau:

  • Sử dụng chất tẩy màu: Nếu đồ gỗ của bạn của bạn bị ngả vàng do lớp sơn hoặc chất phủ, bạn có thể sử dụng chất tẩy màu chuyên dụng để tẩy chúng.
  • Sử dụng kem đánh răng: Sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết ố vàng, chà nhẹ nhàng tránh gây trầy xước và làm mất đi lớp sơn. Kem đánh răng sẽ giúp làm mờ và loại bỏ dần các ố vàng.

Lưu ý: phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thử trên một vùng nhỏ trước.

7. SỬ DỤNG SƠN CHẤT LƯỢNG CAO CHO NỘI THẤT GỖ

Để đảm bảo nội thất gỗ được sử dụng lâu hơn và tránh tình trạng ngả vàng, việc sử dụng sơn gỗ chất lượng cao là một điều thật sự quan trọng. Ta có thể kể đến một số lợi ích mà sơn gỗ chất lượng cao đem lại:

  • Bảo vệ mặt gỗ: Sơn gỗ chất lượng sẽ giúp tạo ra một bề mặt mạnh mẽ, giúp đồ nội thất gỗ của bạn ngăn ngừa việc thấm nước, bụi bẩn cũng như các tác động xung quanh.
  • Chống ngả vàng: Sơn gỗ có khả năng chống lại tác động của ánh sáng mặt trời và màu sắc gỗ sẽ luôn được tự nhiên theo thời gian.
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo quản: Sử dụng sơn gỗ chất lượng là một mẹo để giữ được ngoài hình xinh đẹp của đồ nội thất gỗ vì việc lau chùi và vệ sinh đã trở nên dễ dàng.
  • An toàn và thân thiện với môi trường: Hằng ngày chúng ta luôn tiếp xúc với các đồ nội thất của mình nên các sơn gỗ chất lượng thường tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và không gây hại đến môi trường. Đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng mà không gây nên một nguy hiểm nào đến sức khỏe của bạn.

VẬY TA NÊN SỬ DỤNG HÃNG SƠN GỖ NÀO?

Sơn gỗ OSEVEN – Là một hãng sơn cao cấp, không độc tố được sản xuất tại Việt Nam. Với chính sách bảo hành lên đến 10 năm cho khách hàng sử dụng trọn bộ sơn gỗ.

7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian
Khi sử dụng sơn gỗ OSEVEN chúng ta sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như bảo hành của OSEVEN. Với thành phần chính là sơn lót, sơn bóng và cả sơn màu nên việc bảo vệ, giữ và làm tăng độ đẹp tự nhiên của đồ nội thất gỗ là một điều dễ dàng.

Sơn OSEVEN có nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Màu sắc đa dạng, tươi mới
  • Tiết kiệm thời gian khi phủ
  • Độ bám dính cao
  • Mùi của sơn nhẹ nhàng và không độc tố
  • Độ chống trầy xước cao và bền bỉ theo thời gian
  • Thân thiện và an toàn

Vừa rồi là 7 mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp theo thời gian, OSEVEN hy vọng những mẹo trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng bạn trong các công trình. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

-------------------------------------------------
Sơn gỗ OSEVEN
Hotline: 1900.7207
Fanpage: OSEVENPaint
Liên hệ làm đại lý: (Zalo Offical: Sơn gỗ OSEVEN - tài khoản tick vàng)

 

Written by OSEVEN Paint

Find similar articles

nội thất gỗ

Leave a comment

More stories

NHÀ Ở PHONG CÁCH TROPICAL - XU HƯỚNG NỘI THẤT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NỬA ĐẦU NĂM 2023

Giữa vô vàng những xu hướng phong cách đa dạng mang đến một không gian sống sành điệu và phóng khoáng như: Wabi sabi, Industrial, Idochine, Rustic, Maverick, Minimalist, Sacndinavian, Tropical, Retro, Classic,… đâu mới là xu hướng nội thất được ưa chuộng nhất nửa đầu năm 2023?

SƠN 2K LÀ GÌ ? SƠN 2K CÓ PHẢI LÀ SƠN PU KHÔNG ?

Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực sơn gỗ, thì chắc là không ít lần bạn đã nghe về Sơn 2K và Sơn PU. Tại sao lại phân biệt hai loại sơn này ? Hãy cùng OSEVEN tìm hiểu nhé!